Á almennri braut er áhersla lögð á að styrkja undirstöðu nemandans í kjarnagreinunum ensku, íslensku og stærðfræði auk þess að stuðla að almennum persónuþroska og gera nemandann hæfari til að takast á við áskoranir og verkefni daglegs lífs. Brautin hentar vel sem undirbúningur fyrir áframhaldandi nám á framhaldsskólastigi á bóklegum eða verklegum námsbrautum.
Forkröfur
Til þess að geta innritast á almenna braut þarf nemandi að hafa lokið námi í grunnskóla. Ekki eru gerðar kröfur um námsárangur í einstökum námsgreinum í grunnskóla.
Skipulag
Til að teljast hafa lokið prófi af almennri braut þarf nemandi að ljúka 90 einingum. Gert er ráð fyrir að námstími sé 3-4 annir og að nemandi ljúki 20-30 einingum á önn. Nemandi tekur 55 einingar í kjarna og 35 einingar í óbundnu vali. Þar af þurfa a.m.k. 20 einingar að vera á hæfniþrepi 2. Nám á almennri braut er aðallega bóklegt og fer stærstur hluti þess fram innan veggja skólans.
Námsmat
Námsmat á almennri braut er fjölbreytt. Gert er ráð fyrir að leiðsagnarmati sé beitt í sem mestum mæli á brautinni en í því felst að nemandi fái með reglulegum og skipulegum hætti upplýsingar um hvernig hann stendur í náminu. Í upphafi hvers áfanga skal nemanda kynnt námsáætlun þar sem fram kemur hvernig námsmati skuli háttað í áfanganum. Nánari útfærsla námsmats er í höndum kennara hvers áfanga. Frekari upplýsingar um námsmat er að finna á heimasíðu skólans.
Reglur um námsframvindu
Um alla áfanga á almennri braut gildir að nemandi þarf að ná lágmarkseinkunninni 5 til að teljast hafa staðið þá. Í þeim tilfellum sem áfangi hefur undanfara þarf nemandi að standast hann til þess að geta hafið nám í næsta áfanga á eftir. Gert er ráð fyrirað nemandi ljúki að jafnaði 20-30 einingum á önn en nemanda er frjálst að taka fleiri eða færri einingar á önn eftir getu og áhuga. Nemandi, sem fær einkunnina B á grunnskólaprófi í íslensku, ensku eða stærðfræði, hefur nám sitt á hæfniþrepi 2 í þessum greinum og bætir við sig einingum í frjálsu vali til þess að uppfylla einingafjöldann sem kveðið er á um á brautinni. Ekki er sett skilyrði um að nemandi þurfi að ljúka ákveðnum einingafjölda á önn til þess að geta flust milli anna.
Hæfnisviðmið
- beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
- leysa verkefni af hendi á markvissan og sjálfstæðan hátt
- beita gagnrýninni hugsun við að afla fullnægjandi raka fyrir skoðunum sínum og annarra
- gera sér grein fyrir því hvaða lífsvenjur eru uppbyggilegar fyrir andlegt og líkamlegt heilbrigði
- gera sér grein fyrir réttindum sínum og skyldum í þjóðfélagi jafnréttis, lýðræðis og sjálfbærni
- gera sér grein fyrir eigin styrkleikum og veikleikum í námi
- axla ábyrgð á eigin námi
- lesa um, miðla, útskýra og rökræða málefni líðandi stundar á íslensku
- uppfylla grundvallarkröfur um meðferð heimilda og framsetningu texta
- skilja einfalda texta og eiga einföld samskipti á ensku
- skilja og eiga samskipti um tölulegar upplýsingar að því marki sem nauðsynlegt er í því námi og þeim störfum sem markið er sett á í framtíðinni
- gera sér grein fyrir því hvaða þekking, leikni og hæfni er nauðsynleg til þess að eigin framtíðaráform rætist.