Heilbrigði, forvarnir, nám, skóli
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Engar
Markmið áfangans er að efla færni nemenda til að takast á við lífið sem ábyrgir og heilbrigðir einstaklingar. Nemendur fá aðstoð við að glöggva sig á námsleiðum skólans og kröfum hugsanlegra viðtökuskóla eða atvinnulífs. Fjallað er um skipulag og æskileg vinnubrögð í námi. Unnið er með verkefnið „Heilsumarkmiðin mín“ þar sem nemendur setja sér raunhæf og mælanleg markmið (SMART-markmið) varðandi hreyfingu, mataræði, svefnvenjur og andlega líðan. Jafnframt er fjallað um kynhegðun, ávanabindandi efni, fjármálalæsi, neytendamál, lýðræði og mannréttindi. Áhersla er lögð á sjálfstæð og öguð vinnubrögð nemenda. Lagt er upp úr því að styrkja samkennd nemenda og að efla tjáningarhæfni þeirra og sjálfstraust.
Þekkingarviðmið
- námskröfum skólans og skólaumhverfinu
- námsmöguleikum og skólakerfinu
- árangursríkum námsaðferðum og mikilvægi markmiðssetningar
- atvinnulífi og möguleikum til framtíðarstarfs
- leiðum til að efla sjálfsmyndina
- lýðheilsu og mikilvægi heilbrigðs lífstíls
- forvörnum varðandi ávanabindandi efni
- SMART-markmiðssetningu
- helstu fjármálahugtökum
- lýðræði og borgaravitund
- jafnrétti
- réttindum og ábyrgð neytenda.
Leikniviðmið
- leita upplýsinga um námsmöguleika og skólakerfið
- afla sér upplýsinga um atvinnulífið og starfsmöguleika í framtíðinni
- beita árangursríkum námsaðferðum og setja sér raunhæf markmið
- beita aðferðum sem bæta sjálfsmynd einstaklings
- gera áætlun um fjármál og meta upplýsingar um fjármál
- afla sér upplýsinga um lýðheilsu og tileinka sér heilbrigðan lífstíl
- fjalla um lýðræði og jafnréttismál
- fjalla um rétt neytenda út frá lögum, siðferði og auglýsingum.
Hæfnisviðmið
- beita skipulögðum vinnubrögð í námi
- tileinka sér heilbrigðan lífsstíl varðandi hreyfingu, mataræði, svefnvenjur, andlega líðan og kynhegðun
- takast á hendur skuldbindingar og sýna ábyrgð í fjármálum
- rækta með sér samkennd, samhygð og virðingu fyrir skoðunum og lífsgildum annarra til að geta átt auðug og fordómalaus samskipti við aðra
- sýna frumkvæði í að rækta sköpunargáfu sína og aðlögunarhæfni í verkefnum innan og utan skóla en það felur m.a. í sér að nemandi sýni fram á gagnrýna hugsun, kjark til að leysa mál og frumkvæði til framkvæmda
- gera raunhæfar áætlanir um námsleiðir er honum standa til boða í framhaldsskóla með hliðsjón af áframhaldandi námi eða þátttöku í atvinnulífi
- axla ábyrgð á eigin lífi, sem m.a. felur í sér að taka ábyrga afstöðu til fíkniefna og lyfja
- beita lýðræðislegum vinnubrögðum í samvinnu við aðra
- fjalla um ýmis dægurmál sem efst eru á baugi hverju sinni í næsta umhverfi eða á opinberum vettvangi
Nánari upplýsingar á námskrá.is