hlustun og ritun, lesskilningur, tal
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: ÞÝSK1GF05(21)
Í þessum áfanga er áhersla lögð á nánasta umhverfi nemandans: heimilið, mat, tísku og smekk, skólann og starfið. Í tengslum við þessi þemu er siðum og samskiptavenjum í þýskumælandi löndum fléttað inn í kennsluna. Nemendur eru áfram þjálfaðir í öllum málfærniþáttum, hlustun, lesskilningi, ritun og tali með aukinni áherslu á tjáningu. Í kennslubókinni verða textar nú aðeins lengri og flóknari en í fyrri áföngum. Lesin er ein léttlestrarbók á þyngdarstigi 1 til 2 sem nemendur gera grein fyrir á þýsku í samtali við kennara þar sem þeir segja frá söguþræði og eigin skoðun á bókinni. Í málnotkun bætast við ný málfræðiatriði sem auka málskilning og tjáningarhæfni nemandans. Sem áður eru gerðar miklar kröfur um sjálfstæð vinnubrögð og að nemendur tileinki sér árangursríka námstækni.
Þekkingarviðmið
- orðaforða sem tengist mat og drykk, híbýlum og heimilisstörfum, klæðnaði, útliti, skóla og starfi og er nauðsynlegur til þess að mæta hæfniviðmiðum áfangans
- borðsiðum og helstu samskiptavenjum á heimili, á veitingahúsum og í skóla
- beygingu lýsingarorða, notkun og myndun einfaldrar þátíðar og þolmyndar.
Leikniviðmið
- skilja einfalda og sérhæfða texta sem tengjast áherslusviðum áfangans eða eigin áhugamálum
- fylgja söguþræði í einföldum bókmenntum eða léttlestrarbókum við hæfi
- fylgja frásögn og samtölum þegar talað er skýrt og bera fram spurningar
- afla sér einfaldra, hagnýtra upplýsinga, t.d. varðandi innkaup og daglegt líf á heimili
- panta veitingar, lýsa persónum, útliti, fatnaði og híbýlum
- halda stutta undirbúna kynningu um þekkt efni
- ræða við aðra um daglegt líf sitt, liðna atburði og áform
- nota aukasetningar í ræðu og riti og segja frá orsakasamhengi og tilgangi
- skrifa samfelldan texta um efni sem hann þekkir, t.d. liðna atburði úr eigin lífi og framtíðaráform
- nýta sér málfræðiatriði s.s. núliðna tíð, hliðstæð lýsingarorð, persónufornöfn, aukasetningar sem tákna tilgang, orsök og afleiðingu, þolmynd o.fl.
Hæfnisviðmið
- eiga samskipti við þýskumælandi einstaklinga um dagleg efni, t.d. á heimili, á veitingahúsi og í verslun og beita viðeigandi mál- og samskiptavenjum
- tjá sig betur en áður í ræðu og riti um eigin skoðanir og tilfinningar með því að bæta við lýsingum, orsök og tilgangi
Nánari upplýsingar á námskrá.is