lesskilningur, orðaforði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Grunnskólapróf
Meginmarkmið áfangans er að þjálfa nemendur í að beita þeirri kunnáttu sem þeir hafa áður tileinkað sér til þess að kynna sér fjölbreytt efni tengt dönsku samfélagi og menningu með ýmsum aðferðum. Nemendur fá innsýn í danskt samfélag, danska menningu og siði og samskiptahefðir. Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur vinni með flóknari texta en gert er í grunnskóla. Unnið er með orðaforða sem tengist daglegu lífi og áhugasviði nemenda. Áhersla er lögð á vandlegan lestur texta með það fyrir augum að byggja upp virkan og hagnýtan orðaforða. Nemendur vinna sjálfstætt að viðameiri verkefnum í formi kynninga og ritunarverkefna. Mikil áhersla er lögð á að nemendur beri ábyrgð á eigin námsframvindu og sýni sjálfstæð vinnubrögð. Einnig að þeir þjálfist í að nota hjálpartæki, bæði í formi bóka og af veraldarvefnum.
Þekkingarviðmið
- danska menningarsvæðinu og hvernig danska nýtist á norræna menningarsvæðinu almennt
- ólíkum viðhorfum og gildum og hvernig þau móta danska menningu
- orðaforða til undirbúnings náms á háskólastigi
- danska málkerfinu til markvissrar notkunar, bæði munnlega og skriflega
- helstu hefðum við uppsetningu og skipulag ritaðs máls
- mismunandi bókmenntatextum.
Leikniviðmið
- nota orðabækur og hjálparforrit
- skilja eðlilegt talað mál við mismunandi aðstæður og algengustu orðasambönd sem einkenna það
- lesa fjölbreyttar gerðir texta og beita lestraraðferðum í samræmi við textagerð og viðfangsefni
- tjá sig munnlega á skýran og hnökralausan hátt um málefni sem hann hefur kynnt sér
- rita margs konar texta, formlega og óformlega, og fylgja helstu rithefðum og reglum um málbeitingu
- beita meginreglum danskrar málfræði og setningafræði
- túlka mismunandi bókmenntatexta.
Hæfnisviðmið
- skilja daglegt mál, svo sem samræður og fjölmiðlaefni, inntak erinda og annað tiltölulega flókið efni sem hann hefur kynnt sér
- nýta texta á mismunandi hátt
- lesa á milli línanna og átta sig á dýpri merkingu texta
- tjá sig hiklaust og taka þátt í samræðum
- tala lipurlega og með nægilega góðum framburði, hrynjandi og áherslum til að vel skiljist
- skrifa læsilega texta um margvíslegt efni þar sem hugmyndaflug getur fengið að njóta sín og þeim rithefðum sem við eiga hverju sinni er fylgt
Nánari upplýsingar á námskrá.is