aflfræði, ljós
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: EFEÐ1EE05(11) og STÆR2JV05(21)
Í þessum áfanga í eðlisfræði er byrjað á því að láta nemendur vinna með hugtök og þekkingu úr grunnatriðum aflfræði og ljósgeislafræði. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við nám í þessari grein. Nemendur vinna bæði sjálfstætt og saman í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæð vinnubrögð. Efnisþættir sem teknir eru fyrir í áfanganum eru: Einingakerfi og meðferð eininga í útreikningum, mæling lengdar, tíma og massa, lýsing hreyfingar eftir beinni línu, hreyfilögmál Newtons, núningskraftar, samband vinnu og mismunandi orkuforma, varðveislulögmál orku, skriðþungi og varðveisla hans í línulegum árekstrum, þrýstingur í vökvum og lofttegundum, speglun og brot ljósgeisla, lögmál Snells, alspeglun og ljósþráðatækni.
Þekkingarviðmið
- því hvað felst í vísindalegri aðferð
- SI-kerfinu og SI-einingum stærða sem unnið er með
- helstu hugtökum sem notuð eru í hreyfifræði, aflfræði og ljósgeislafræði
- helstu lögmálum, svo sem hreyfilögmálum Newtons, varðveislulögmálum vélrænnar orku, heildarorku, endurvarpslögmálinu og lögmáli Snells.
Leikniviðmið
- reikna og teikna línurit af staðsetningu, hraða og hröðun hluta eftir beinni línu
- nota vigra í útreikningum
- sundurliða krafta
- nota kraftlögmál í útreikningum á hreyfingu hluta
- reikna út vinnu og afl
- reikna skriðorku og stöðuorku
- reikna út kraftvægi
- reikna út skriðþunga
- reikna út þrýsting í lofti og vökva
- reikna brotstuðla ljóss.
Hæfnisviðmið
- sýna sjálfstæði og frumkvæði í vinnubrögðum
- bera ábyrgð á eigin námsframvindu
- greina, hagnýta og meta upplýsingar á mismunandi formi
- meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar
- tengja eðlisfræði við daglegt líf og umhverfi
- gera sér grein fyrir notagildi eðlisfræðinnar
Nánari upplýsingar á námskrá.is