Læsi, ritun, tjáning
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Grunnskólapróf. Nemendur sem hefja nám í þessum áfanga hafa fengið einkunnina C eða D í íslensku á grunnskólaprófi.
Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur treysti kunnáttu sína á öllum sviðum lestrar og lesi fjölbreytta texta, s.s. bókmenntatexta, ýmsa texta sem birtast í dagblöðum, tímaritum, fræðiritum og á Netinu. Nemendur þjálfast í fjölbreyttri ritun og tjáningu. Áhersla er lögð á virka þátttöku nemenda í kennslustundum.
Þekkingarviðmið
- forsendum góðrar framsagnar og eðlilegrar framkomu við flutning texta
- mismunandi málsniðum og sérkennum talmáls og ritmáls
- helstu atriðum varðandi ritgerðarsmíðar
- helstu hugtökum í bókmenntafræði
- helstu hugtökum í bragfræði
- íslenskri stafsetningu og greinarmerkjasetningu.
Leikniviðmið
- lesa og tjá sig um fjölbreytta texta
- skrifa texta á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt
- ganga frá stuttri ritgerð á viðeigandi hátt í tölvu
- beita hugtökum í bókmenntafræði í umfjöllun um bókmenntir
- beita hugtökum í bragfræði í umfjöllun um bundið mál
- beita réttri stafsetningu og greinarmerkjasetningu.
Hæfnisviðmið
- flytja framsögu á skýran og áheyrilegan hátt
- skrifa stutta ritgerð á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt
- túlka valin ljóð og átta sig á byggingu þeirra
- fylgja reglum um stafsetningu og greinarmerkjasetningu við að koma frá sér rituðu máli
- axla ábyrgð á eigin námi
- taka virkan þátt í kennslustundum
- beita lýðræðislegum vinnubrögðum í hópvinnu
- tjá skoðun sína á námsefni, námsmati og fyrirkomulagi kennslu
- tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar
Nánari upplýsingar á námskrá.is