þroskasálfræði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: SÁLF2IS05(11)
Í áfanganum er fjallað um þroskaferil manneskunnar frá fæðingu til grafar. Sérstaklega er tekinn fyrir þroski tilfinninga, félagslegra samskipta, hugsunar og greindar. Áhersla er lögð á þroska sjálfsmyndarinnar og hvernig hún mótast með aldrinum. Einnig er vikið að þroskahömlunum og þær skoðaðar út frá líffræðilegu og sálfræðilegu sjónarhorni. Nemendur æfa sig í að skoða eigin þroska út frá mismunandi þroskakenningum og greina þá þætti sem hafa mótað þá í lífinu. Nemendur fá æfingu í að rökræða álitamál á borð við barneignir táninga, fóstureyðingar og starfslok. Mótunaráhrif fjölskyldu og vina eru skoðuð og komið inn á vandamál barna og unglinga, t.d. af geðrænum, tilfinningalegum, líkamlegum, námslegum og hegðunarlegum toga. Ýmis viðfangsefni áfangans mótast af áhuga nemenda hverju sinni og eru því breytileg.
Þekkingarviðmið
- þroska mannsins út frá sálfræðinni
- helstu hugtökum og kenningum þroskasálfræðinnar
- framlagi þroskasálfræði til sálfræðinnar sem fræðigreinar og til samfélagsins almennt.
Leikniviðmið
- miðla sérhæfðri færni með því að beita almennum og sértækum vinnubrögðum, verkfærum og aðferðum
- afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
- nýta fræðilegan texta á íslensku og erlendu tungumáli
- miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti.
Hæfnisviðmið
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
- sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
- beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
- meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
- taka þátt í rökræðum um málefni sem tengjast þroskasálfræðinni
Nánari upplýsingar á námskrá.is