geðheilsa
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: SÁLF2ÞS05(21)
Í áfanganum er fjallað um geðheilsu og geðræn vandamál. Farið er yfir sögulegan bakgrunn geðsálfræðinnar og fjallað um hvað í því felst að vera heilbrigður eða eðlilegur („normal“). Rætt er um almennt geðheilbrigði og geðrækt út frá sálfræðilegum kenningum og læknisfræðilegu líkani. Lögð er áhersla á að nemendur átti sig á samspili líkamlegra og andlegra þátta í tengslum við geðheilbrigði og þróun geðraskana. Fjallað er um mikilvægi forvarna og nýjustu rannsóknir í jákvæðri sálfræði fá ítarlega umfjöllun. Nemendur kynnast leiðum til að verjast streitu og taka á afleiðingum hennar. Einnig er fjallað um ýmsar geðraskanir og helstu meðferðarúrræði við þeim. Nemendur afla sér upplýsinga um geðheilsugæslu og þá meðferð sem í boði er á Íslandi. Megináhersla er lögð á að nemendur öðlist skilning á geðheilsu, geðrækt og eðli geðraskana og verði þannig betur í stakk búnir til að axla ábyrgð á eigin geðheilbrigði.
Þekkingarviðmið
- ólíkum hugmyndum um andlegt heilbrigði
- geðheilsu og geðröskunum
- mismunandi nálgun sálfræðinnar á geðheilsu
- helstu hugmyndum og kenningum geðsálfræðinnar
- helstu hugmyndum innan jákvæðu sálfræðinnar
- framlagi geðsálfræðinnar til sálfræði sem fræðigreinar og samfélagsins í heild.
Leikniviðmið
- miðla sérhæfðri færni með því að beita almennum og sértækum vinnubrögðum, verkfærum og aðferðum
- afla upplýsinga, greina þær og setja í fræðilegt samhengi
- nýta fræðilegan texta á íslensku og ensku
- miðla fræðilegu efni skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti.
Hæfnisviðmið
- taka þátt í rökræðum um málefni sem tengjast sálfræðinni
- vinna úr rannsóknargögnum og leggja á þau mat
- sýna frumkvæði að raunhæfum lausnum
- beita skapandi hugsun við lausnamiðað nám
- meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
Nánari upplýsingar á námskrá.is