barnabókmenntir
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: ÍSLE3BÓ05(21)
Í áfanganum er fjallað um sögu og þróun íslenskra barna- og unglingabókmennta auk þess sem skyggnst er inn í mál og menningarheim barna; máltöku barna, málþroska og ritun barna. Nemendur fá þjálfun í lestri fræðigreina um efnið og gera grein fyrir lestrarreynslu sinni munnlega og skriflega.
Þekkingarviðmið
- þróunarsögu íslenskra barna- og unglingabóka
- hugmyndafræðilegum tengslum (skyldleika) íslenskra og erlendra barna- og unglingabóka
- helstu bókmenntafræðilegum hugtökum sem tengjast barna- og unglingabókum
- ýmsum flokkum barna- og unglingabóka, ólíku efni þeirra, eðli og tilgangi
- ólíkum kenningum um máltöku barna
- helstu stigum í máltöku barna
- helstu rannsóknum á íslensku barnamáli
- helstu tal- og málgöllum.
Leikniviðmið
- lesa vandlega nokkrar íslenskar barna- og unglingabækur frá ýmsum tímum
- lesa gagnrýna umfjöllun um barna- og unglingabækur í blöðum og tímaritum
- skoða ýmsar birtingarmyndir barna- og unglingabóka, t.d. leikrit, kvikmyndir, sjónvarpsefni, leiki og margmiðlunarefni
- vinna undir leiðsögn kennara að munnlegri kynningu og/eða ritgerð á vönduðu máli sem felur í sér greiningu texta, upplýsingaöflun og lestur fræðitexta
- nota handbækur og hjálparforrit við framsetningu texta.
Hæfnisviðmið
- fjalla af skilningi og þekkingu um íslenskar barna- og unglingabækur
- velja lesefni handa börnum og unglingum og leiðbeina þeim um bókaval
- tjá sig munnlega um efni áfangans með áherslu á skýra framsögn og örugga framkomu
- skrifa vandaðan texta þar sem samhengis í efni er gætt og heimildir eru notaðar á ábyrgan hátt
- axla ábyrgð á eigin námi
- taka virkan þátt í kennslustundum
- tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar
- beita lýðræðislegum vinnubrögðum í hópavinnu
- tjá skoðun sína á námsefni, námsmati og fyrirkomulagi kennslu
Nánari upplýsingar á námskrá.is